image banner












Điểm tin trong ngày
  • Màn chào hỏi của công đoàn sở nội vụ Tỉnh Sơn La
  • Dấu ấn tình nguyện hè xanh
Trang đầu « 1 » Trang cuối 
Quyết định ban hành về Quy chế hoạt động và phân công nhiệm vụ của thành viên Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính, Chuyển đổi số và Đề án 06
Lượt xem: 271
Ngày 08/8/2024, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính, Chuyển đổi số và Đề án 06 tỉnh Sơn La ban hành Quyết định số 01/QĐ-BCĐ Quy chế hoạt động và phân công nhiệm vụ của thành viên Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính, Chuyển đổi số và Đề án 06 (gọi tắt là Ban Chỉ đạo). Nội dung cơ bản, cụ thể như sau:

Quyết định kèm theo quy chế gồm 04 Chương, 10 Điều. Tại Quy chế quy định:

1. Nhiệm vụ chung của Ban Chỉ đạo

            - Nghiên cứu, tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh các nội dung, chương trình, kế hoạch công tác triển khai các nhiệm vụ CCHC, Chuyển đổi số và chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn các sở, ngành, địa phương tổ chức triển khai thực hiện Đề án 06.

- Giúp Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đôn đốc, kiểm tra, đánh giá việc thực hiện chương trình, kế hoạch, việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp; chỉ đạo, điều hành, phối hợp giữa các sở, ngành và địa phương trong việc thực hiện các nhiệm vụ CCHC, Chuyển đổi số và Đề án 06.

- Sơ kết, tổng kết, đánh giá tình hình, kết quả triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm; đề xuất phương hướng, giải pháp để đẩy mạnh CCHC, Chuyển đổi số và Đề án 06. Định kỳ hàng quý, 6 tháng, năm theo quy định tổng hợp, báo cáo tình hình kết quả thực hiện, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc hoặc đột xuất trong quá trình thực hiện hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền theo quy định.

- Theo dõi, đề xuất với UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ và phê bình, xử lý đối với những tập thể, cá nhân có sai phạm, yếu kém trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Trưởng Ban Chỉ đạo.

2. Nhiệm vụ chung thành viên Ban Chỉ đạo

- Tổ chức thực hiện và chịu trách nhiệm trước Trưởng Ban Chỉ đạo về kế hoạch, chương trình, nhiệm vụ công tác và kết quả các nhiệm vụ được phân công.

- Tham gia công tác chỉ đạo, phối hợp giữa các sở, ngành và địa phương trong việc thực hiện các nhiệm vụ CCHC, Chuyển đổi số, Đề án 06 theo ngành, lĩnh vực được phân công; xem xét nội dung các đề án, dự án quan trọng, các dự thảo nghị quyết, quyết định của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, có nội dung chủ yếu liên quan đến cải cách hành chính, Chuyển đổi số, Đề án 06 trước khi trình Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh xem xét, quyết định.

- Đề xuất, kiến nghị với Ban Chỉ đạo các chủ trương, giải pháp, cơ chế, chính sách để triển khai thực hiện nhiệm vụ CCHC, Chuyển đổi số và Đề án 06 đối với các ngành, lĩnh vực thuộc chức năng, nhiệm vụ được giao.

- Tham dự đầy đủ các cuộc họp của Ban Chỉ đạo, chuẩn bị ý kiến đóng góp về các vấn đề thuộc nội dung chương trình họp của Ban Chỉ đạo.

- Tham gia xây dựng, góp ý vào kế hoạch, báo cáo của Ban Chỉ đạo do cơ quan thường trực soạn thảo, đề xuất giải quyết các nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo; chủ trì hoặc tham gia các đoàn công tác của Ban Chỉ đạo theo kế hoạch và phân công.

 - Ký các văn bản theo nhiệm vụ được phân công hoặc uỷ quyền và sử dụng con dấu của cơ quan mình.

- Báo cáo định kỳ kết quả công tác CCHC, Chuyển đổi số, Đề án 06 của tỉnh theo lĩnh vực, nhiệm vụ được phân công. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Trưởng Ban Chỉ đạo.

3. Các thành viên Ban Chỉ đạo có trách nhiệm triển khai, thực hiện nhiệm vụ theo lĩnh vực được phân công; chịu trách nhiệm với thông tin, báo cáo, kết quả thực hiện nhiệm vụ được phân công thuộc phạm vi quản lý theo quy định.

Tác giả: Lò Thị Hường - Phòng CCHC, Sở Nội vụ

 

image advertisement











 Bản quyền thuộc Sở Nội vụ tỉnh Sơn La.

Địa chỉ: Tầng 4, tòa nhà 9 tầng - Khu Trụ sở HĐND - UBND - UBMTTQVN tỉnh và một số Sở, ban, ngành của tỉnh. Phường Chiềng Cơi, thành phố Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Lương Thị Như Hoa - Giám đốc Sở


ĐT: Văn phòng sở (0212).3752.630 - Phòng CCHC (0212).3751.890 FAX: (0212).3855.743 
E-mail: snv@sonla.gov.vn - Website:http://sonoivu.sonla.gov.vn
Được thiết lập theo Giấy phép hoạt động trang thông tin điện tử tổng hợp số: 06/GP-TTĐT ngày 19/6/2019 của Sở Thông tin và Truyền thông.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang