Điểm tin trong ngày
  • Màn chào hỏi của công đoàn sở nội vụ Tỉnh Sơn La
  • Dấu ấn tình nguyện hè xanh
Trang đầu « 1 » Trang cuối 
Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác người cao tuổi năm 2023
Lượt xem: 52
Ngày 12/3/2024, Ủy ban Quốc gia về Người cao tuổi Việt Nam đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác năm 2023; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về Người cao tuổi Việt Nam chủ trì Hội nghị. Tại điểm cầu tỉnh Sơn La, dự Hội nghị có đồng chí Tráng Thị Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban công tác người cao tuổi tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở ban ngành của tỉnh là thành viên Ban công tác người cao tuổi tỉnh. 
anh tin bai

Điểm cầu tỉnh Sơn La

          Hiện nay, tỉnh Sơn La có trên 118.000 người cao tuổi. Thực hiện Luật Người cao tuổi và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, tỉnh Sơn La đã ban hành chương trình, đề án, kế hoạch, các văn bản chỉ đạo thực hiện các chế độ, chính sách đối với người cao tuổi đầy đủ, kịp thời, góp phần phát huy vai trò người cao tuổi trong đời sống cộng đồng, giúp người cao tuổi sống vui, khỏe và có ích. Năm 2023, tỉnh hỗ trợ xây dựng 18 nhà ở cho người cao tuổi nghèo; hỗ trợ gần 6.000 người cao tuổi vay vốn phát triển sản xuất, với số tiền trên 15 tỷ đồng; 18.385 người cao tuổi đang hưởng trợ cấp xã hội hằng tháng…

anh tin bai

Các điểm cầu trên toàn quốc

          Các đại biểu thảo luận, đưa ra nhiều ý kiến nhằm thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi, xây dựng Hội Người cao tuổi Việt Nam đáp ứng yêu cầu tình hình mới. Trong đó, tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền các cấp đối với Hội Người cao tuổi Việt Nam và công tác người cao tuổi; rà soát, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện pháp luật phù hợp với chất lượng dân số, tuổi thọ trung bình ngày càng tăng và tốc độ già hóa dân số. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, nâng cao trách nhiệm của gia đình, cộng đồng, xã hội trong bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò của người cao tuổi; tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động./.

Tác giả: Nguyễn Thị Phượng – Chuyên viên Phòng Tôn giáo

 

image advertisement











 Bản quyền thuộc Sở Nội vụ tỉnh Sơn La.

Địa chỉ: Tầng 4, tòa nhà 9 tầng - Khu Trụ sở HĐND - UBND - UBMTTQVN tỉnh và một số Sở, ban, ngành của tỉnh. Phường Chiềng Cơi, thành phố Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Lương Thị Như Hoa - Giám đốc Sở


ĐT: Văn phòng sở (0212).3752.630 - Phòng CCHC (0212).3751.890 FAX: (0212).3855.743 
E-mail: snv@sonla.gov.vn - Website:http://sonoivu.sonla.gov.vn
Được thiết lập theo Giấy phép hoạt động trang thông tin điện tử tổng hợp số: 06/GP-TTĐT ngày 19/6/2019 của Sở Thông tin và Truyền thông.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang