Điểm tin trong ngày
  • Màn chào hỏi của công đoàn sở nội vụ Tỉnh Sơn La
  • Dấu ấn tình nguyện hè xanh
Trang đầu « 1 » Trang cuối 
Hội nghị “Hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia năm 2023” và “Năm Chuyển đổi số của tỉnh Sơn La”
Lượt xem: 588
Ngày 8/10/2023, Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh Sơn La tổ chức Hội nghị “Hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia năm 2023” và “Năm Chuyển đổi số của tỉnh Sơn La” do đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh chủ trì. Dự Hội nghị, có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực UBND, UBMTTQVN tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh; thành viên các Tổ công tác của Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh. Hội nghị được tổ chức trực tuyến tới điểm cầu UBND huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn trong tỉnh.
anh tin bai

Toàn cảnh Hội nghị

          Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh Chuyển đổi số là nhận thức, là hành động, là một phương thức phát triển mới. Chuyển đổi số là một hành trình dài, toàn dân và toàn diện, cũng là xu thế tất yếu, là nhiệm vụ chính trị quan trọng. Năm 2023 được Ủy ban Quốc gia về Chuyển đổi số lựa chọn là "Năm dữ liệu quốc gia" với phương châm “Khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị mới” và cũng là “Năm Chuyển đổi số" của tỉnh Sơn La. Là năm trọng tâm thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh phát triển Chính quyền số để thúc đẩy kinh tế số, xã hội số. Nhằm phát huy hiệu quả Chuyển đổi số để nâng cao năng lực, hiệu lực trong hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp góp phần nâng cao các chỉ số cạnh tranh, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh.

anh tin bai

Đồng chí Hoàng Quốc Khánh Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh phát biểu tại hội nghị

          Sau 02 năm triển khai Nghị quyết 17-NQ/TU ngày 31/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, công tác chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Sơn La được chỉ đạo thực hiện quyết liệt, các cấp, ngành triển khai đồng bộ. Trong đó tập trung vào các nhiệm vụ, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, góp phần quan trọng trong việc hiện đại hóa nền hành chính và thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

          Hiện nay, 100% xã đã có hạ tầng băng rộng cáp quang, phổ cập mạng thông tin di động 4G đến 100% xã. 98,5% bản được phủ sóng băng rộng di động 4G. Khoảng 46,34% người dân toàn tỉnh sử dụng Internet... Trong 9 tháng qua, công tác truyền thông, tuyên truyền, quán triệt nâng cao nhận thức và đào tạo nguồn nhân lực được đẩy mạnh. Nhận thức của các cấp, các ngành và người dân, doanh nghiệp trong tỉnh về chuyển đổi số được nâng lên rõ rệt. Các lĩnh vực về chuyển đổi số đã được chỉ đạo triển khai xây dựng và phát triển, đặc biệt tập trung cao vào phục vụ người dân và doanh nghiệp. Thủ tục hành chính đủ điều kiện được cung cấp dưới dạng dịch vụ công trực tuyến toàn trình đạt gần 70%. Hồ sơ của người dân được tiếp nhận trực tuyến đạt 80,42%.

          Qua 2 tháng cao điểm (từ tháng 8 đến hết tháng 9/2023) tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến, các sở, ngành, địa phương đã quan tâm nhiều hơn về nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến; trong đó tập trung nhiều vào trải nghiệm của người sử dụng, chuyển đổi quy trình, thực hiện dịch vụ công từ phương thức truyền thống sang môi trường điện tử, thay đổi tư duy từ “làm thay, làm hộ” sang hỗ trợ, hướng dẫn...

          Tại hội nghị, đã khai trương chuyên trang về Chuyển đổi số tỉnh Sơn La, với tên miền chuyendoiso.sonla.gov.vn, cung cấp các thông tin về: tin tức tổng hợp, chính quyền số, kinh tế số, xã hội số, thành phố thông minh; các thông tin văn bản chuyển đổi số của trung ương, của tỉnh; đăng tải các hình ảnh, video, clip, infografic, tài liệu thông tin, tài liệu hướng dẫn giới thiệu về các phần mềm ứng dụng, nền tảng số, giải pháp chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo vào thực hiện các chương trình chuyển đổi số… Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa Nghị quyết số 17-NQ/TU ngày 31/8/2021 về chuyển đổi số của tỉnh Sơn La giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030. Qua đó, thể hiện quyết tâm mạnh mẽ của tỉnh trong thực hiện cải cách hành chính và chuyển đổi số, nhằm tạo thuận lợi cho người dân tìm hiểu, nắm bắt thông tin về các hoạt động, kết quả chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.

anh tin bai

Các đại biểu theo dõi Video ra mắt Chuyên trang Chuyển đổi số tỉnh

          Hưởng ứng "Năm chuyển đổi số", Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh Sơn La đã phát động Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về Chuyển đổ số tỉnh Sơn La năm 2023 dành cho đối tượng là cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang đang công tác tại các cơ quan Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh Sơn La; đoàn viên, hội viên, sinh viên, học sinh và nhân dân là người Sơn La đang sinh sống, làm việc ở trong và ngoài tỉnh. Sau 06 tuần phát động, đã có 203.623 người tham gia thi, với tổng số 288.028 lượt thi, có tổng số 15.418 bài thi có kết quả đúng tất cả các câu. Căn cứ vào Thể lệ cuộc thi, Ban Tổ chức đã họp đánh giá, xét các tiêu chí, công nhận kết quả thi cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Cuộc thi. Ban Tổ chức Cuộc thi tìm hiểu về Chuyển đổ số tỉnh Sơn La năm 2023 đã trao 08 giải cho tập thể có kết quả thi tốt nhất và 22 giải cho các cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia Cuộc thi.

anh tin bai
anh tin bai

Ban Tổ chức Cuộc thi trao giải cho các tập thể

anh tin bai

Đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân đạt giải nhất Cuộc thi

Phát biểu Kết luận tại hội nghị, đồng chí Hoàng Quốc Khánh đề nghị, trong thời gian tới các cấp, các ngành của tỉnh quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo một số nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chuyển đổi số của tỉnh. Tiếp tục tập trung xây dựng các cơ chế, chính sách cụ thể của tỉnh để tạo môi trường pháp lý và các nguồn lực thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xã hội số trên địa bàn tỉnh. Chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ, giải pháp của Nghị quyết số 17-NQ/TU ngày 31/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Kế hoạch số 251/KH-UBND ngày 01/11/2021 của UBND tỉnh đảm bảo đúng tiến độ, hiệu quả. Phát triển các Nền tảng số đồng bộ trong toàn tỉnh. Khai thác triệt để thông tin, dữ liệu đã có từ các cơ sở dữ liệu quốc gia; bảo đảm việc kết nối, chia sẻ dữ liệu an toàn thông tin và an ninh mạng. Tăng cường tổ chức tập huấn, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức về Chuyển đổi số. Đẩy mạnh các hoạt động Chuyển đổi số, thực hiện truy xuất nguồn gốc nông sản để hỗ trợ hộ sản xuất nông nghiệp. Triển khai mạnh mẽ ứng dụng các Nền tảng xã hội số để hướng người dân sử dụng các dịch vụ số thiết yếu phục vụ cuộc sống. Cung cấp đầy đủ, kịp thời thông tin về Chuyển đổi số phục vụ nhu cầu tra cứu của người dân, doanh nghiệp trên Chuyên trang Chuyển đổi số của tỉnh.

Tác giả: Khúc Thị Thu Hằng - Phòng CCHC&VTLT, Sở Nội vụ

 

image advertisement











 Bản quyền thuộc Sở Nội vụ tỉnh Sơn La.

Địa chỉ: Tầng 4, tòa nhà 9 tầng - Khu Trụ sở HĐND - UBND - UBMTTQVN tỉnh và một số Sở, ban, ngành của tỉnh. Phường Chiềng Cơi, thành phố Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Lương Thị Như Hoa - Giám đốc Sở


ĐT: Văn phòng sở (0212).3752.630 - Phòng CCHC (0212).3751.890 FAX: (0212).3855.743 
E-mail: snv@sonla.gov.vn - Website:http://sonoivu.sonla.gov.vn
Được thiết lập theo Giấy phép hoạt động trang thông tin điện tử tổng hợp số: 06/GP-TTĐT ngày 19/6/2019 của Sở Thông tin và Truyền thông.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang