Điểm tin trong ngày
  • Màn chào hỏi của công đoàn sở nội vụ Tỉnh Sơn La
  • Dấu ấn tình nguyện hè xanh
Trang đầu « 1 » Trang cuối 
Đoàn công tác Sở Nội vụ tỉnh Lạng Sơn trao đổi, học tập kinh nghiệm về công tác cải cách hành chính tại tỉnh Sơn La
Lượt xem: 1899
Ngày 13 tháng 5 năm 2022, Đoàn công tác Sở Nội vụ tỉnh Lạng Sơn do đồng chí Hoàng Thị Luân, Phó Giám đốc Sở làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Nội vụ tỉnh Sơn La để trao đổi, học tập kinh nghiệm về cải cách hành chính.

Tiếp và làm việc với Đoàn công tác, có đồng chí Cầm Thúy Vân, Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Sơn La; Lãnh đạo Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh; Lãnh đạo phòng Công nghệ thông tin - Viễn thông, Sở Thông tin và Truyền thông và đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn thuộc Sở Nội vụ tỉnh Sơn La.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Sở Nội vụ tỉnh Sơn La đã trao đổi với Đoàn công tác về các giải pháp nâng cao Chỉ số cải cách hành chính, Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước; các giải pháp, sáng kiến về công tác cải cách hành chính; các hình thức tuyên truyền, tổ chức hội thi, cuộc thi về cải cách hành chính; đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính cấp Sở, cấp huyện.

          Trong những năm qua, công tác cải cách hành chính tỉnh Sơn La đã có bước chuyển biến tích cực, quan trọng, xuất hiện một số mô hình mới, những kết quả đạt được là cơ bản và rõ nét. Công tác cải cách hành chính đã có tác động tích cực, là nhân tố chủ yếu, quyết định đến hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành; tạo môi trường thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, thu hút nguồn vốn đầu tư, góp phần tích cực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền về cải cách hành chính đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo riêng về nội dung này theo từng năm, từng  xuyên, liên tục, kịp thời. Việc triển khai đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính hằng năm giúp UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh có thêm thông tin để phục vụ công tác chỉ đạo điều hành nhằm nâng caochất lượng, hiệu quả của công tác cải cách hành chính của các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố nói chung và việc nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công nói riêng; đồng thời, giúp các cơ quan, đơn vị nắm bắt được thực trạng chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công, chất lượng phục vụ người dân, tổ chức của các cơ quan, đơn vị, trên cơ sở đó để có các giải pháp phù hợp nhằm nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Thị Luân, Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Lạng Sơn đánh giá cao công tác cải cách hành chính của tỉnh Sơn La, đặc biệt là kết quả nổi bật về cải thiện các chỉ số đạt kết quả cao; qua đó đề nghị các thành viên trong đoàn tăng cường công tác trao đổi, thường xuyên giữ mối liên hệ với các cơ quan, đơn vị thuộc thuộc Sở Nội vụ tỉnh Sơn La, để cùng trao đổi những cách làm hay, sáng kiến mới trong cải cách hành chính giữa hai tỉnh trong thời gian tới được tốt hơn.

          Sau buổi làm việc, Đoàn công tác Sở Nội vụ tỉnh Lạng Sơn đã đến tham quan học tập kinh nghiệm tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và Trung tâm lưu trữ lịch sử tỉnh./.

Tác giả: Khúc Thị Thu Hằng, Phòng CCHC&VTLT, Sở Nội vụ.

 

image advertisement











 Bản quyền thuộc Sở Nội vụ tỉnh Sơn La.

Địa chỉ: Tầng 4, tòa nhà 9 tầng - Khu Trụ sở HĐND - UBND - UBMTTQVN tỉnh và một số Sở, ban, ngành của tỉnh. Phường Chiềng Cơi, thành phố Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Lương Thị Như Hoa - Giám đốc Sở


ĐT: Văn phòng sở (0212).3752.630 - Phòng CCHC (0212).3751.890 FAX: (0212).3855.743 
E-mail: snv@sonla.gov.vn - Website:http://sonoivu.sonla.gov.vn
Được thiết lập theo Giấy phép hoạt động trang thông tin điện tử tổng hợp số: 06/GP-TTĐT ngày 19/6/2019 của Sở Thông tin và Truyền thông.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang