Điểm tin trong ngày
  • Màn chào hỏi của công đoàn sở nội vụ Tỉnh Sơn La
  • Dấu ấn tình nguyện hè xanh
Trang đầu « 1 » Trang cuối 
UBND tỉnh Sơn La ban hành Kế hoạch điều tra xã hội học xác định Chỉ số cải cách hành chính và Kế hoạch Đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2021
Lượt xem: 1132

Ngày 29/7/2021, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 1838/QĐ-UBND về ban hành Kế hoạch điều tra xã hội học xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2021 của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và Kế hoạch số 173/KH-UBND về Đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2021.

1. Kế hoạch điều tra xã hội học xác định

Với mục đích thu thập thông tin, đánh giá khoa học, khách quan, toàn diện việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố năm 2021; thông qua điều tra xã hội học để đánh giá tác động của cải cách hành chính đối với các cơ quan, đơn vị; tác động của cải cách hành chính đến người dân, tổ chức, doanh nghiệp.

Với nội dung điều tra: Đánh giá sự năng động, quyết tâm của lãnh đạo trong công tác cải cách hành chính. Tác động của cải cách hành chính đến chất lượng văn bản quy phạm pháp luật, văn bản áp dụng quy phạm pháp luật do tỉnh, huyện ban hành; tổ chức bộ máy hành chính; quản lý, chất lượng cán bộ, công chức, viên chức; quản lý tài chính công; hiện đại hóa hành chính.

Năm 2021, thực hiện điều tra xã hội học xác định chỉ số CCHC đối với quy mô 1.416 người (cụ thể: 520 công chức là lãnh đạo sở; lãnh đạo và công chức, viên chức các phòng ban chuyên môn, cơ quan, đơn vị thuộc sở, ban, ngành; 896 cán bộ, công chức là Đại biểu Hội đồng nhân dân cấp huyện; Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND; lãnh đạo và công chức, viên chức các phòng ban chuyên môn, cơ quan, đơn vị thuộc UBND các huyện, thành phố; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân, công chức chuyên môn thuộc Ủy ban nhân các xã, phường, thị trấn).

2. Kế hoạch Đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước

Nhằm đánh giá khách quan chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh. Thông qua đó, các cơ quan hành chính nhà nước nắm bắt được yêu cầu, mong muốn của người dân, tổ chức để có những biện pháp cải thiện chất lượng phục vụ và cung ứng dịch vụ của mình nhằm nâng cao sự hài lòng và lợi ích của người dân, tổ chức.

Năm 2021 là năm thứ tư thực hiện đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Sơn La. Các cơ quan hành chính nhà nước cần phải: thông tin, tuyên truyền đầy đủ, chính xác, kịp thời về mục đích, mục tiêu, ý nghĩa, nội dung, kết quả đo lường sự hài lòng và các giải pháp khắc phục tới người dân, tổ chức và đội ngũ cán bộ, công chức. Áp dụng nhiều hình thức thông tin, tuyên truyền khác nhau nhằm tạo điều kiện tiếp cận dễ dàng cho người dân, tổ chức, cán bộ, công chức.

Năm 2021, thực hiện Đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của 20 sở, ban, ngành, UBND 12 huyện, thành phố với quy mô điều tra là 2.160 người (cấp sở: 860 người; cấp huyện: 1.300 người). 

          Năm 2021, sử dụng phương thức điều tra xã hội học và đo lường sự hài lòng bằng hình thức phát phiếu điều tra xã hội học trực tiếp đến người dân, tổ chức để trả lời. Thời gian thực hiện Kế hoạch từ tháng 8 đến tháng 12/2021.

Tác giả: Khúc Thị Thu Hằng - Phòng CCHC&VTLT, Sở Nội vụ

 

image advertisement











 Bản quyền thuộc Sở Nội vụ tỉnh Sơn La.

Địa chỉ: Tầng 4, tòa nhà 9 tầng - Khu Trụ sở HĐND - UBND - UBMTTQVN tỉnh và một số Sở, ban, ngành của tỉnh. Phường Chiềng Cơi, thành phố Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Lương Thị Như Hoa - Giám đốc Sở


ĐT: Văn phòng sở (0212).3752.630 - Phòng CCHC (0212).3751.890 FAX: (0212).3855.743 
E-mail: snv@sonla.gov.vn - Website:http://sonoivu.sonla.gov.vn
Được thiết lập theo Giấy phép hoạt động trang thông tin điện tử tổng hợp số: 06/GP-TTĐT ngày 19/6/2019 của Sở Thông tin và Truyền thông.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang