Điểm tin trong ngày
  • Màn chào hỏi của công đoàn sở nội vụ Tỉnh Sơn La
  • Dấu ấn tình nguyện hè xanh
Trang đầu « 1 » Trang cuối 
Họp tổ công tác để giải quyết việc xâm canh đất đai giữa xã Nậm Mằn, xã Đứa Mòn, huyện Sông Mã với xã Púng Bánh, huyện Sốp Cộp
Lượt xem: 772
Ngày 30/01/2023, tại huyện Sông Mã; Tổ công tác theo Quyết định số 2838/QĐ-UBND ngày 19/11/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh tổ chức họp, thống nhất giao nhiệm vụ giải quyết việc xâm canh đất đai giữa xã Nậm Mằn, xã Đứa Mòn, huyện Sông Mã với xã Púng Bánh, huyện Sốp Cộp.
anh tin bai

(Toàn cảnh cuộc họp)

Dự cuộc họp có đồng chí Lê Hồng Minh - Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ công tác 2838; đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Sông Mã; các đồng chí thành viên Tổ công tác 2838; các đồng chí bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã, công chức địa chính cấp xã và bí thư chi bộ, trưởng bản các bản có liên quan của xã Đứa Mòn, xã Nậm Mằn huyện Sông Mã và xã Púng Bánh huyện Sốp Cộp.

Qua 01 năm thành lập, Tổ công tác 2838 đã ban hành các văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ giải quyết giải quyết việc xâm canh đất đai giữa xã Nậm Mằn, xã Đứa Mòn, huyện Sông Mã với xã Púng Bánh, huyện Sốp Cộp. Đến nay đã đạt được một số kết quả gồm: Hoàn thành việc cắm bổ sung mốc ĐGHC ba mặt tại ba xã (xã Đứa Mòn, xã Nậm Mằn, huyện Sông Mã và xã Púng Bánh, huyện Sốp Cộp) có số hiệu (ĐM-NM-PB)3X.1 nằm trên đỉnh núi Noọng Văng có độ cao 1.673m, đồng thời bàn giao mốc, chỉ rõ đường ĐGHC cho chính quyền huyện, xã có liên quan quản lý. Tuyên truyền, vận động được 40/42 hộ dân đồng thuận ký cam kết mượn đất (gồm 27 hộ dân của bản Huổi Khoang, xã Nậm Mằn và 13 hộ dân của bản Huổi Lếch, xã Đứa Mòn, huyện Sông Mã).  Tình hình an ninh, trật tự tại khu vực xâm canh cơ bản ổn định, không phát sinh các vấn đề phức tạp về an ninh trật tự.

Sau khi nghe báo cáo của Sở Nội vụ, các sở, ngành có liên quan, UBND huyện Sông Mã, UBND huyện Sốp Cộp và các ý kiến thảo luận tại cuộc họp. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ công tác 2838 ghi nhận sự cố gắng của các cơ quan, đơn vị đã tích cực phối hợp trong triển khai thực hiện nội dung giao tại các Thông báo kết luận của Tổ công tác để giải quyết việc xâm canh đất đai giữa xã Nậm Mằn, xã Đứa Mòn, huyện Sông Mã với xã Púng Bánh, huyện Sốp Cộp.

Trong thời gian tới, Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ công tác 2838 yêu cầu các sở, ngành có liên quan, các thành viên Tổ công tác tiếp tục phối hợp, nghiên cứu các quy định có liên quan để tham mưu quy trình, thủ tục, điều kiện để giao đất cho các hộ dân của xã Đứa Mòn, xã Nậm Mằn của huyện Sông Mã (đã ký cam kết mượn đất) hiện đang canh tác thuộc địa giới hành chính của huyện Sốp Cộp tiếp tục sản xuất, ổn định đời sống./.


Tác giả: Phạm Đình Thắng - Phòng XDCQ&CTTN

 

image advertisement











 Bản quyền thuộc Sở Nội vụ tỉnh Sơn La.

Địa chỉ: Tầng 4, tòa nhà 9 tầng - Khu Trụ sở HĐND - UBND - UBMTTQVN tỉnh và một số Sở, ban, ngành của tỉnh. Phường Chiềng Cơi, thành phố Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Lương Thị Như Hoa - Giám đốc Sở


ĐT: Văn phòng sở (0212).3752.630 - Phòng CCHC (0212).3751.890 FAX: (0212).3855.743 
E-mail: snv@sonla.gov.vn - Website:http://sonoivu.sonla.gov.vn
Được thiết lập theo Giấy phép hoạt động trang thông tin điện tử tổng hợp số: 06/GP-TTĐT ngày 19/6/2019 của Sở Thông tin và Truyền thông.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang