Điểm tin trong ngày
  • Màn chào hỏi của công đoàn sở nội vụ Tỉnh Sơn La
  • Dấu ấn tình nguyện hè xanh
Trang đầu « 1 » Trang cuối 
Công bố kết quả Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) và Chỉ số cải cách hành chính (Par Index) năm 2022
Lượt xem: 5594
Sáng ngày 19/4/2023, tại Phiên họp thứ tư,  Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2022 (SIPAS năm 2022) và Chỉ số cải cách hành chính năm 2022 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR index năm 2022).

Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ dự và chủ trì Hội nghị. Dự Phiên họp có đồng chí Trần Lưu Quang, Phó Thủ tướng Chính phủ; các đồng chí Phó Trưởng ban Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ: Trần Văn Sơn, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; Nguyễn Trọng Thừa, Thứ trưởng Bộ Nội vụ; các thành viên Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ; lãnh đạo Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam; đại diện lãnh đạo và công chức Vụ Cải cách hành chính, Bộ Nội vụ và các cơ quan liên quan. Tham dự Phiên họp còn có các đồng chí đại diện các vụ, ban phụ trách công tác cải cách hành chính các Bộ, ngành Trung ương; Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, Trưởng ban Ban Chỉ đạo cải cách hành chính các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; thành viên Ban Chỉ đạo cải cách hành chính cấp tỉnh, thành phố; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện; cán bộ đầu mối làm công tác cải cách hành chính tại điểm cầu trực tuyến địa phương.

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị công bố chỉ số CCHC- SIPAS năm 2022 tại điểm cầu Hà Nội.

Tại điểm cầu tỉnh Sơn La, dự buổi công bố chỉ số có đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh và các thành viên Ban Chỉ đạo.

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị công bố chỉ số CCHC- SIPAS năm 2022 tại điểm cầu tỉnh Sơn La

Theo công bố của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ, kết quả Chỉ số cải cách hành chính năm 2022 các bộ, cơ quan ngang bộ được phân loại gồm 03 nhóm điểm: Nhóm A là các đơn vị đạt Chỉ số cải cách hành chính trên 90% (gồm Bộ Tư pháp, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam); nhóm B là các đơn vị đạt Chỉ số từ 80% đến dưới 90% (gồm 11 đơn vị: Bộ Tài chính; Bộ Nội vụ; Bộ Thông tin và Truyền thông; Bộ Tài nguyên và Môi trường; Bộ Nông nghiệp và PTNT; Bộ Xây dựng; Bộ Giao thông vận tải; Bộ Kế hoạch Đầu tư; Bộ Lao động - Thương binh và XH; Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; Bộ Công thương); nhóm C có 04 đơn vị đạt Chỉ số dưới 80% (Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bộ Y tế; Bộ Khoa học và Công nghệ và Bộ Ngoại giao).

Kết quả đánh giá năm 2022 cho thấy, có 03/17 đơn vị có Chỉ số cải cách hành chính tăng cao hơn so với năm 2021, đó là: Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Bộ Thông tin và Truyền thông. Có 14/17 đơn vị có giá trị Chỉ số cải cách hành chính năm 2022 giảm so với năm 2021, trong đó, Bộ Ngoại giao có giá trị giảm nhiều nhất (-15,35%).

Chỉ số cải cách hành chính 2022 của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có giá trị trung bình cao nhất từ trước đến nay, đạt 87,59%, cao hơn 1,22% so với năm 2021. Kết quả Chỉ số cải cách hành chính của các tỉnh, thành phố được phân theo 3 nhóm:

Nhóm A đạt kết quả Chỉ số từ 90% trở lên gồm 02 tỉnh, thành phố (Hải Phòng, Quảng Ninh);

Nhóm B đạt kết quả Chỉ số từ 80% đến dưới 90% gồm 56 tỉnh, thành phố;

Nhóm C đạt kết quả Chỉ số từ 70% đến dưới 80% gồm 05 tỉnh, thành phố.

Năm 2022, với sự quyết liệt, linh hoạt trong công tác chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự cố gắng, nỗ lực của các cấp, các ngành, địa phương, Chỉ số CCHC tỉnh Sơn La đạt 86,78% (tăng 2 bậc trên bảng xếp hạng so với năm 2021), xếp thứ 13/63 tỉnh/thành phố; đứng thứ 4/14 tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc.

anh tin bai

Chỉ số CCHC năm 2022 của UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

Chỉ  số  hài  lòng về sự phục vụ hành chính nói chung cả nước năm 2022 là 80,08%. Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính của 63 tỉnh nằm trong khoảng 87,59% - 72,54%. Quảng Ninh, Thái Nguyên, Cà Mau, Bình Dương và Thanh Hóa là 05 tỉnh có Chỉ số cao nhất, thấp nhất là tỉnh Bình Thuận.

 Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính, tỉnh Sơn La đạt 82,18%, cao hơn mức trung bình của cả nước là 2,1%; đứng thứ 17/63 tỉnh, thành phố; đứng thứ 5/14 tỉnh trung du và miền núi phía Bắc

anh tin bai

Chỉ số SIPAS năm 2022 của UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

Kết quả Chỉ số CCHC năm 2022 của các tỉnh, thành phố tiếp tục có sự tăng trưởng tích cực, cho thấy những nỗ lực, quyết tâm đẩy mạnh CCHC của chính quyền các cấp ở địa phương đã mang lại hiệu quả rõ rệt, ngày càng được người dân, cộng đồng doanh nghiệp ghi nhận và đánh giá cao. Kết quả về các chỉ số cho thấy sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở đối với quyết tâm đẩy mạnh CCHC, xây dựng chính quyền phục vụ. Với nguyên tắc “Lấy con người là trung tâm, cải cách dẫn dắt, công nghệ hỗ trợ thúc đẩy”, thời gian qua, công tác CCHC gắn với chuyển đổi số được các bộ, ngành, địa phương tích cực thực hiện./.

Tác giả: Đào Văn Chung - Chuyên viên phòng CCHC & VTLT

 

image advertisement











 Bản quyền thuộc Sở Nội vụ tỉnh Sơn La.

Địa chỉ: Tầng 4, tòa nhà 9 tầng - Khu Trụ sở HĐND - UBND - UBMTTQVN tỉnh và một số Sở, ban, ngành của tỉnh. Phường Chiềng Cơi, thành phố Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Lương Thị Như Hoa - Giám đốc Sở


ĐT: Văn phòng sở (0212).3752.630 - Phòng CCHC (0212).3751.890 FAX: (0212).3855.743 
E-mail: snv@sonla.gov.vn - Website:http://sonoivu.sonla.gov.vn
Được thiết lập theo Giấy phép hoạt động trang thông tin điện tử tổng hợp số: 06/GP-TTĐT ngày 19/6/2019 của Sở Thông tin và Truyền thông.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang