Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính huyện Mai Sơn họp đánh giá công tác quý I, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2021
Chiều 15/4, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính huyện Mai Sơn đã tổ chức họp nhằm đánh giá kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính quý I, triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2021. Đồng chí Vũ Tiến Đĩnh – Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo CCHC huyện chủ trì cuộc họp.

Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính huyện Mai Sơn họp đánh giá công tác quý I  triển khai nhiệm vụ quý II năm 2021 

           Trong quý I năm 2021, công tác cải cách hành chính trên địa bàn huyện có nhiều chuyển biến tích cực. UBND huyện cùng các phòng ban chuyên môn đều ban hành kế hoạch và thực hiện rà soát, đánh giá, kiểm tra thủ tục hành chính theo đúng quy định và tổ chức thực hiện kế hoạch đã đề ra. Tại bộ phận một cửa của các cơ quan, đơn vị trong huyện đã tiếp nhận và giải quyết trên trên 3.460 lượt hồ sơ hành chính các loại, trong đó đã giải quyết 3.272 hồ sơ. Các cơ quan, đơn vị đã tích cực sử dụng có hiệu quả phần mềm Quản lý văn bản dùng chung VNPT-iOFFICE,l tỷ lệ văn bản trao đổi giữa các cơ quan,đơn vị dưới dạng điện tử đạt 96%; 100% cán bộ công chức được cấp tài khoản thư công vụ trong trao đổi công việc thay thế dần thư điện tử công cộng, đồng thời cung cấp 18 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3…

          Tại cuộc họp, các đại biểu cũng đã thảo luận, thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong công tác cải cách thủ tục hành chính như: Vẫn còn tồn hồ sơ tại trung tâm hành chính công của huyện chưa được giải quyết đúng và sớm hẹn; Hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả một số xã còn hạn chế, chưa thường xuyên cập nhật, niêm yết, công khai kịp thời quy trình, thủ tục hành chính theo quy định.

          Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Vũ Tiến Đĩnh – Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo CCHC huyện đã ghi nhận vai trò của cơ quan thường trực trong việc chủ động đổi mới công tác tham mưu. Để thực hiện tốt nhiệm vụ cải cách hành chính trong thời gian tới, đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo hoàn thiện bám sát chủ đề tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu, có kế hoạch rõ đối với từng đơn vị, phòng, ban. Duy trì hoạt động Cổng thông tin điện tử của UBND huyện để cung cấp đầy đủ, kịp thời thông tin cho cán bộ và nhân dân; Duy trì, mở rộng và cải tiến việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 trong tất cả các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn. Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, truyền thông về kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính quý I, nhiệm vụ trọng tâm quý II một cách thiết thực, hiệu quả; Tổ chức thành công cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện./.

                     Thanh Hải (CTV)

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1