Điểm tin trong ngày
  • Màn chào hỏi của công đoàn sở nội vụ Tỉnh Sơn La
  • Dấu ấn tình nguyện hè xanh
Trang đầu « 1 » Trang cuối 
Hướng dẫn thực hiện Quyết định số 3264/QĐ-UBND ngày 31/12/2019 của Chủ tịch UBND tỉnh và một số chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh
Lượt xem: 2750
Ngày 08 tháng 01 năm 2020, Sở Nội vụ đã ban hành Hướng dẫn số 89/HD-SNV về triển khai thực hiện Quyết định số 3264/QĐ-UBND ngày 31/12/2019 của Chủ tịch UBND tỉnh và một số chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh, hướng dẫn thực hiện một số nội dung sau:

1. Về số lượng cán bộ, công chức cấp xã

Căn cứ kết quả phân loại đơn vị hành chính cấp xã tại Quyết định số 2411/QĐ-UBND ngày 26/9/2019 của Chủ tịch UBND tỉnh; UBND các huyện, thành phố bố trí, số lượng cán bộ, công chức cấp xã theo đúng quy định: cấp xã loại 1 tối đa 23 người, cấp xã loại 2 tối đa 21 người, cấp xã loại 3 tối đa 19 người. Việc bố trí, sắp xếp cán bộ, công chức theo Quyết định số 3264/QĐ-UBND ngày 31/12/2019 hoàn thành chậm nhất ngày 31/12/2020. Thực hiện việc sắp xếp cán bộ, công chức cấp xã gắn với việc tinh giản biên chế theo Nghị định số 108/2014/NĐ-CP ngày 20/11/2014 của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế; Nghị định số 113/2018/NĐ-CP ngày 31/8/2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 108/2014/NĐ-CP. Giải quyết chế độ thôi việc theo quy định của Luật Cán bộ, công chức; nghỉ hưu trước tuổi; nghỉ công tác chờ đủ tuổi nghỉ hưu theo quy định tại Nghị định số 26/2015/NĐ-CP ngày 09/3/2015 của Chính phủ. Điều chuyển, bổ sung cho các xã, phường, thị trấn thuộc địa bàn cấp huyện hoặc ở địa bàn cấp huyện khác thuộc tỉnh hoặc chuyển thành công chức từ cấp huyện trở lên theo quy định tại Nghị định số 161/2018/NĐ-CP ngày 29/11/2018 của Chính phủ; giới thiệu công chức cấp xã để bầu cử giữ các chức danh cán bộ cấp xã; xem xét bố trí sang các vị trí, chức danh công chức khác có chuyên môn gần với chuyên ngành đào tạo trong nội bộ xã hoặc xã khác nếu còn chỉ tiêu biên chế và đảm bảo các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định pháp luật.

2. Việc xếp lương đối với cán bộ, công chức cấp xã

Cán bộ, công chức cấp xã đã tốt nghiệp trình độ đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ từ trung cấp trở lên thì thực hiện xếp lương như công chức hành chính quy định tại bảng lương số 2 ban hành kèm theo Nghị định số 204/2004/NĐ-CP ngày 14/12/2004 của Chính phủ, cụ thể: Tốt nghiệp trình độ đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ đại học trở lên xếp lương theo ngạch chuyên viên (áp dụng công chức loại A1); tốt nghiệp trình độ đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ cao đẳng xếp lương theo ngạch cán sự (áp dụng công chức loại A0); tốt nghiệp trình độ chuyên môn, nghiệp vụ trung cấp xếp lương theo ngạch nhân viên (áp dụng công chức loại B). Việc bổ nhiệm ngạch và xếp lương thực hiện theo quy định tại khoản 6, Điều 1 Thông tư số 05/2017/TT-BNV ngày 15/8/2017 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ. Trong thời gian công tác, cán bộ, công chức cấp xã đã tự túc đi học bồi dưỡng và thay đổi trình độ đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ (có bằng cấp đào tạo phù hợp với chức danh đảm nhiệm) nếu được cấp bằng tốt nghiệp sau ngày 25/6/2019 thì chuyển xếp lương từ thời điểm có bằng; nếu được cấp bằng tốt nghiệp trước ngày 25/6/2019 thì chuyển xếp lương kể kể từ ngày 25/6/2019 (Nghị định số 34/2019/NĐ-CP có hiệu lực)

3. Việc hưởng phụ cấp kiêm nhiệm chức danh

Chỉ bố trí cán bộ cấp xã kiêm nhiệm chức danh công chức cấp xã khi cán bộ cấp xã đáp ứng đủ điều kiện, tiêu chuẩn của chức danh công chức cấp xã quy định. Mức phụ cấp kiêm nhiệm như sau: Cán bộ cấp xã đang xếp lương theo bảng lương chức vụ mà kiêm nhiệm chức vụ cán bộ cấp xã thì được hưởng phụ cấp kiêm nhiệm bằng 50% mức lương bậc 1 của chức vụ kiêm nhiệm; cán bộ cấp xã đang xếp lương như công chức hành chính và hưởng phụ cấp chức vụ lãnh đạo mà kiêm nhiệm chức vụ cán bộ cấp xã thì được hưởng phụ cấp kiêm nhiệm bằng 50% mức lương bậc 1 của ngạch công chức hành chính đang xếp cộng với phụ cấp chức vụ lãnh đạo của chức vụ kiêm nhiệm; cán bộ cấp xã mà kiêm nhiệm chức danh công chức cấp xã thì được hưởng phụ cấp kiêm nhiệm bằng 50% mức lương bậc 1 của ngạch công chức hành chính đang xếp của cán bộ cấp xã được bố trí kiêm nhiệm. Cán bộ, công chức cấp xã kiêm nhiệm chức danh người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã thì được hưởng phụ cấp kiêm nhiệm theo quy định tại Nghị quyết số 119/2019/NQ-HĐND ngày 05/12/2019 của HĐND tỉnh quy định mức phụ cấp đối với từng chức danh; tổng số lượng và mức hỗ trợ đối với những người hoạt động không chuyên trách; mức khoán kinh phí hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội ở cấp xã trên địa bàn tỉnh.          

Hướng dẫn này thay thế Hướng dẫn số 377/HD-SNV ngày 22/3/2017 của Sở Nội vụ./.

Hướng dẫn số 89/HD-SNV
Tác giả: Nguyễn Đình Lợi - CV Phòng XDCQ&CTTN

 

image advertisement











 Bản quyền thuộc Sở Nội vụ tỉnh Sơn La.

Địa chỉ: Tầng 4, tòa nhà 9 tầng - Khu Trụ sở HĐND - UBND - UBMTTQVN tỉnh và một số Sở, ban, ngành của tỉnh. Phường Chiềng Cơi, thành phố Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Lương Thị Như Hoa - Giám đốc Sở


ĐT: Văn phòng sở (0212).3752.630 - Phòng CCHC (0212).3751.890 FAX: (0212).3855.743 
E-mail: snv@sonla.gov.vn - Website:http://sonoivu.sonla.gov.vn
Được thiết lập theo Giấy phép hoạt động trang thông tin điện tử tổng hợp số: 06/GP-TTĐT ngày 19/6/2019 của Sở Thông tin và Truyền thông.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang