Điểm tin trong ngày
  • Màn chào hỏi của công đoàn sở nội vụ Tỉnh Sơn La
  • Dấu ấn tình nguyện hè xanh
Trang đầu « 1 » Trang cuối 
Hội nghị triển khai các quy định của Đảng và Nhà nước về hội, quỹ xã hội, quỹ từ thiện
Lượt xem: 1010
Sáng ngày 16/11, tại trụ sở Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị triển khai các quy định của Đảng và Nhà nước về hội, quỹ xã hội, quỹ từ thiện. Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn chủ trì Hội nghị. Tới Dự Hội nghị có hơn 500 đại biểu là đại diện các Bộ, ngành Trung ương, 63 Sở Nội vụ các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, hội có tính chất đặc thù, có phạm vi hoạt động toàn quốc và hội, quỹ có phạm vi hoạt động toàn quốc hoặc liên tỉnh.

Đoàn Chủ tịch điều hành Hội nghị

Hội nghị được tổ chức nhằm mục đích phổ biến, quán triệt những nội dung cơ bản, điểm mới của các văn bản: Kết luận số 58-KL/TW ngày 12/9/2019 của Ban Bí thư về độ tuổi tham gia công tác hội; Nghị định số 93/2019/NĐ-CP ngày 25/11/2019 của Chính phủ về tổ chức, hoạt động của quỹ xã hội, quỹ từ thiện; Nghị định số 80/2020/NĐ-CP ngày 08/7/2020 của Chính phủ quản lý và sử dụng viện trợ không hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức của các cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài dành cho Việt Nam; Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 21/02/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức và quản lý hội nghị, hội thảo quốc tế tại Việt Nam, hướng dẫn các quy định mới liên quan đến phòng chống rửa tiền, tài trợ khủng bố; hướng dẫn về việc truy cập và cập nhật cơ sở dữ liệu quản lý về hội, quỹ do Bộ xây dựng; đồng thời, thông tin, giải đáp các nội dung khác có liên quan về quản lý nhà nước về hội, quỹ đến cán bộ, công chức và người làm việc tại các hội, quỹ xã hội, quỹ từ thiện.

Kết luận Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn đánh giá cao các ý kiến tham gia trao đổi thảo luận tại Hội nghị, đồng thời đề nghị các Bộ, ngành, địa phương, các hội, quỹ chú ý thực hiện một số nội dung triển khai tại Hội Nghị để tiếp tục nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước đối với các hoạt động của hội, quỹ; bên cạnh đó, cũng nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các hội, quỹ hoạt động một cách có hiệu quả, thiết thực đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam./.

Tác giả: Nguyễn Thị Phượng – Chuyên viên Phòng TCBC&TCPCP

 

image advertisement











 Bản quyền thuộc Sở Nội vụ tỉnh Sơn La.

Địa chỉ: Tầng 4, tòa nhà 9 tầng - Khu Trụ sở HĐND - UBND - UBMTTQVN tỉnh và một số Sở, ban, ngành của tỉnh. Phường Chiềng Cơi, thành phố Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Lương Thị Như Hoa - Giám đốc Sở


ĐT: Văn phòng sở (0212).3752.630 - Phòng CCHC (0212).3751.890 FAX: (0212).3855.743 
E-mail: snv@sonla.gov.vn - Website:http://sonoivu.sonla.gov.vn
Được thiết lập theo Giấy phép hoạt động trang thông tin điện tử tổng hợp số: 06/GP-TTĐT ngày 19/6/2019 của Sở Thông tin và Truyền thông.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang