Điểm tin trong ngày
  • Màn chào hỏi của công đoàn sở nội vụ Tỉnh Sơn La
  • Dấu ấn tình nguyện hè xanh
Trang đầu « 1 » Trang cuối 
Hội thảo Cải thiện Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công tỉnh Sơn La năm 2022
Lượt xem: 474
Thực hiện Kế hoạch số 46/KH-UBND ngày 10/02/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh về triển khai Đề án “Hỗ trợ, cải thiện Hiệu quả Quản trị và Hành chính công tỉnh Sơn La, giai đoạn 2021-2025” năm 2022. Ngày 09/8/2022, Ủy ban nhân dân tỉnh phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo về Cải thiện Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công tỉnh Sơn La năm 2022. Chủ trì Hội thảo có đồng chí Tráng Thị Xuân - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh. Về phía Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh có Tiến sĩ Bùi Phương Đình, Viện trưởng Viện Xã hội học và Phát triển và các đồng chí giảng viên Viện Xã hội học và phát triển và Viện Lãnh đạo học và Chính sách công, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.

Toàn cảnh Hội thảo

Tại Hội thảo, các đồng chí lãnh đạo, giảng viên Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã giới thiệu về chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh, các vấn đề chung quốc gia đo lường từ năm 2019 đến 2021; phân tích và nhận định kết quả chỉ số PAPI Sơn La năm 2020-2021; bài học kinh nghiệm về nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công của một số địa phương; đề xuất một số nội dung quản trị cấp cơ sở cần được ưu tiên cải thiện và tư vấn giải pháp cải thiện hiệu quả quản trị và hành chính công tỉnh Sơn La năm 2022. Các đại biểu tham dự Hội thảo đã trao đổi, thảo luận về việc triển khai thực hiện Pháp lệnh dân chủ ở cơ sở; giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; hiệu quả quản trị về môi trường; trách nhiệm giải trình với người dân; giải pháp nâng cao tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4... Các đồng chí lãnh đạo, giảng viên đã giải đáp những thắc mắc, gợi ý và tư vấn các giải pháp để giải quyết các vấn đề còn tồn tại, hạn chế, vướng mắc.

Phát biểu kết luận tại Hội thảo, đồng chí Tráng Thị Xuân, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp thu những nội dung phân tích, đánh giá, nhất là nội dung tư vấn, đề xuất của các đồng chí lãnh đạo, giảng viên Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh nhằm cải thiện về Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công của tỉnh trong năm 2022 và các năm tiếp theo. Đồng thời yêu cầu các sở, ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân các huyện, thành phố trong thời gian tới cần tiếp thu, tập trung hơn nữa để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp để cải thiện, nâng cao Chỉ số PAPI tỉnh Sơn La và phải xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, lâu dài, có đóng góp quan trọng vào thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh./.

Tác giả: Lê Viết Phú - Chuyên viên phòng CCHC&VTLT

 

image advertisement











 Bản quyền thuộc Sở Nội vụ tỉnh Sơn La.

Địa chỉ: Tầng 4, tòa nhà 9 tầng - Khu Trụ sở HĐND - UBND - UBMTTQVN tỉnh và một số Sở, ban, ngành của tỉnh. Phường Chiềng Cơi, thành phố Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Lương Thị Như Hoa - Giám đốc Sở


ĐT: Văn phòng sở (0212).3752.630 - Phòng CCHC (0212).3751.890 FAX: (0212).3855.743 
E-mail: snv@sonla.gov.vn - Website:http://sonoivu.sonla.gov.vn
Được thiết lập theo Giấy phép hoạt động trang thông tin điện tử tổng hợp số: 06/GP-TTĐT ngày 19/6/2019 của Sở Thông tin và Truyền thông.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang